Thursday, April 18, 2024

Little Saigon: Trường Cook gây quỹ $1,800 giúp vùng lụt Houston

GARDEN GROVE, California (NV) – Một nhóm học sinh trường tiểu học Cook thuộc Học Khu Garden Grove, tọa lạc ngay trung tâm Little Saigon, vừa khởi động một phong trào toàn trường, giúp các bạn học tại Houston, Texas, sửa chữa ngôi trường bị bão Harvey tàn phá, thông cáo báo chí của học khu cho biết.

Ban đầu, các em nêu sáng kiến này với bà Sandi Ishii, hiệu trưởng của trường, và bà liền liên lạc với trường tiểu học Mitchell, một trường nhỏ trong Học Khu Houston, là nơi gần như bị thiệt hại hoàn toàn vì mưa lũ.

Chỉ trong vòng hai tuần, học sinh trường Cook quyên góp được $1,800 đồng.

Nhiều học sinh sẵn sàng trút ống để giúp tăng thêm tiền tặng.

Các em thuộc Hiệu Đoàn Trường Cook giúp đếm tiền và chuẩn bị gửi ngân hàng và các em trong Câu Lạc Bộ Thanh Thiếu Niên (Boys&Girls Club) giúp làm các bảng hiệu cổ động. Học sinh chuẩn bị thùng quà đựng các lá thư bày tỏ sự thông cảm và hỗ trợ, cùng với số tiền quyên góp được, để bày tỏ sự yểm trợ của trường Cook dành cho trường Mitchell và các bạn.

“Chúng tôi rất hãnh diện về tấm lòng vị tha của các em và tinh thần tương trợ giúp người hoạn nạn,” Luật Sư Dina Nguyễn, ủy viên Hội Đồng Giáo Dục, được trích lời phát biểu. “Đây là cơ hội để học sinh phát huy đức tánh thương người và lòng tốt, có tầm quan trọng không kém gì sự cố gắng trong học tập.”

Ngay trước khi bão Harvey kéo đến, học sinh trường tiểu học Mitchell gặp giáo viên và mang rất nhiều vật dụng cá nhân và học tập đến lớp. Sau cơn bão, trường bị ngập hơn một thước nước nên tất cả mọi thứ, kể cả vật dụng học tập, đều mất sạch.

Số tiền $1,800 của trường Cook sẽ được dùng để các bạn học sinh của trường Mitchell mua vật dụng cần thiết. (Đ.D.)

Mời độc giả xem Điểm tin buổi sáng Thứ Năm, ngày 5 tháng 10 năm 2017

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT