Tuesday, April 30, 2024

Ba sinh viên gốc Việt nhận giải thành tích cao quý nhất của Cal State

LONG BEACH, California (NV) – Hệ thống đại học California State University (Cal State hay CSU) công bố 23 sinh viên nhận được giải thưởng thành tích cao quý nhất và trong đó có ba người gốc Việt.

Theo thông cáo của CSU, giải thưởng này có tên “Giải thưởng thành tích xuất sắc của ủy viên CSU” (CSU Trustees’ Award for Outstanding Achievement) và mỗi trường chọn một sinh viên.

Giải thưởng này cấp học bổng cho những sinh viên có thành tích học đường hay cá nhân xuất sắc, tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và có khó khăn về tài chánh. Những sinh viên nhận được giải thưởng thành tích xuất sắc của Cal State đều cho thấy họ có quyết tâm để thành công trên con đường học vấn và một số là người đầu tiên trong gia đình vào đại học.

Hickry Nguyễn – California State University, East Bay

Hickry Nguyễn là sinh viên năm cuối khoa sức khỏe (health science) của Cal State East Bay ở thành phố Hayward, nằm phía Đông Vịnh San Francisco.

Anh là người đầu tiên trong gia đình vào đại học. Tuy gia đình nghèo khó và không đủ điều kiện để giúp Hickry cùng các anh em vào đại học, anh vẫn cố gắng học đại học để đạt được mơ ước và kỳ vọng của bố mẹ.

Vì đam mê ngành sức khỏe, anh đi làm thiện nguyện tại các bệnh viện hay các trung tâm y tế như Highland Hospital, Alta Bates Summit Medical Center và Asian Network Pacific Home Care & Hospice ở Bắc California. Tại những nơi này, anh vừa giúp đỡ và chăm sóc bệnh nhân, vừa kêu gọi giúp đỡ cho cộng đồng Á Châu.

Sau khi có bằng cử nhân, Hickry Nguyễn sẽ đi học lấy bằng cao học vật lý trị liệu.

Jennifer Phan – California State University, Fresno

Jennifer Phan là người nhập cư đến Mỹ và phải vượt qua rào cản ngôn ngữ bằng cách chịu khó học tiếng Anh.

Vì nỗ lực của mình, cô nhận được học bổng của Cal State Fresno và là một sinh viên xuất sắc với điểm GPA 4.0. Cô đang theo học ngành hóa sinh (biochemistry) và chọn toán làm ngành phụ.

Ngoài điểm số cao, Jennifer còn được Cal State Fresno bảo trợ chi phí để làm nhiều dự án nghiên cứu những cách chống ung thư tự nhiên và nhận được nhiều học bổng, giải thưởng vì các nghiên cứu này.

Cô còn là một trợ lý nghiên cứu cho bệnh viện của đại học UCSF Fresno (University of California San Francisco, Fresno Medical Center). Không chỉ vậy, Jennifer còn làm thiện nguyện cho cho chương trình Community Revitalization Program, một phòng mạch lưu động giúp những người nghèo khó ở khu vực Central Valley.

Sau khi tốt nghiệp, cô muốn lấy bằng bác sĩ hoặc bằng tiến sĩ và muốn phục vụ cộng đồng nhiều hơn.

Amy Vũ – California State University, Fullerton

Amy Vũ cũng là một người nhập cư đến Mỹ và phải trì hoãn việc đi học của mình để đi làm toàn thời gian, tìm cách hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn tài chánh.

Tuy vậy, sự hy sinh của bố mẹ cho cô động lực để vào đại học. Cô từng học ở đại học Santa Ana College, có điểm xuất sắc, và đang là sinh viên năm cuối theo ngành kế toán của Cal State Fullerton với điểm GPA 3.99.

Vì muốn giúp nhiều người, cô đi làm thiện nguyện ở nhiều nơi, nhưng vẫn giữ được điểm GPA 3.99. Cô từng làm người kiểm tra phẩm chất và là một điều phối viên thiện nguyên của Sở Thuế Hoa Kỳ (IRS) cho mùa khai thuế năm 2017 và năm 2018.

Vì sự tận tụy với cộng đồng, Amy nhận được giải thưởng President’s Volunteer Service Award hồi năm 2017.

Sau khi tốt nghiệp, cô muốn thành một kế toán viên công chúng (public accountant), muốn có bằng tiến sĩ ngành kế toán và hy vọng nhiều sinh viên sẽ vượt qua được nhiều khó khăn như cô. (TL)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

MỚI CẬP NHẬT